วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค อีกปัจจัยหนึ่ง ในชีวิตประจำวัน

โดย Bhara


คอมพิวเตอร์นั้น เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่รวบรวมเอาคุณสมบัติต่างๆไว้ล้นหลาม ช่วยให้การดำเนินชีวิต การทำธุรกิจของมนุษย์ง่ายยิ่งขึ้น จนกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้โลกได้พัฒนาไปได้รวดเร็วอย่างที่เราเห็น

ทีแรกของการมีเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นบนโลกนั้น จุดประสงค์อาจจะทำขึ้นมาเพื่อใช้ในการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์เท่านั้น แต่พอเวลาผ่านไปได้มีวิวัฒนาการต่างๆตามมาอีกเยอะ ทำให้ปัจจุบันนั้น คอมพิวเตอร์ถูกพัฒนาให้กลายเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยตอบสนองความต้องการของมนุษย์ให้ได้มากที่สุด บางอย่างถูกผลิตขึ้นมาให้มีขนาดเล็ก แต่กระนั้นก็แทบจะใช้งานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์พีซี หรือ Notebook จนอดคิดไม่ได้ว่ามันเป็นคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งไปแล้ว

คอมพิวเตอร์ที่เราเห็นในชีวิตประจำวันนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่สามารถพกพาได้ที่เรียกว่า Notebook คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบพีซีก็ยังเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย กับอีกหนึ่งแบบที่เพิ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วนั่นก็คือ All-in-One computer ที่ได้รวบรวมเอาฮาร์ดแวร์ทั้งหมดไปรวมไว้ข้างหลังหน้าจอทั้งหมด แถมยังลดขนาดลง สามารถติดตั้งง่าย พร้อมทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานได้ด้วย

การเลือกสรรซื้อคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค
ในเมื่อคอมพิวเตอร์นั้นมีหลากหลายแบบเหลือเกิน ดังนี้ก่อนการเลือกซื้อก็ต้องมาดูกันก่อนว่าผู้ซื้อนั้นต้องการจะเอาไปใช้ประโยชน์ในเรื่องใด เพราะว่าถ้าหากว่าได้คอมพิวเตอร์ไปใช้ไม่ตรงกับการใช้งานก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง หรือว่าใช้งานได้ไม่เต็มที่ ยกตัวอย่างเช่น ซื้อคอมพิวเตอร์พีซีมาเพื่อที่จะย้ายไปย้ายมาระหว่างบ้านกับที่ทำงานอันนี้ลำบากแน่ๆ ส่วนจะซื้อ โน้ตบุ๊ค มาเพื่อที่จะใช้เล่นเกมส์หนักๆ อันนี้เครื่องก็อาจจะรับไม่ไหวเหมือนกัน!

Related Link โน๊ตบุ๊ค : www.shopat7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น